Sub banner

Câu hỏi: Công ty tôi có bán hàng hoá cho bên A, tuy nhiên hoá đơn điện tử bị xuất sai đơn giá 1 mặt hàng (trong 3 mặt hàng). Hiện tại, tôi thực hiện thao tác lập BB thu hồi hoá đơn, sau đó vào PM hoá đơn điện tử ấn xoá bỏ (đính kèm BB thu hồi); Sau đó tôi lập 1 hoá đơn mới đúng thông tin. Tôi làm như vậy có đúng không? Nếu sai bị xử phạt mức độ như thế nào?

Trở lại các câu hỏi thường gặp

Trả lời:

Căn cứ Điều 19 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định xử lý hóa đơn có sai sót.

Trường hợp Công ty bán hàng hóa, đã lập hóa đơn điện tử và được cấp mã của cơ quan thuế, sau đó phát hiện hóa đơn điện tử đã lập có sai sót thì:

-      Trường hợp hóa đơn điện tử chưa gửi cho người mua có sai sót thì Công ty thực hiện thông báo với quan thuế theo Mẫu số 04/SS-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định này về việc hủy hóa đơn điện tử có mã đã lập có sai sót và lập hóa đơn điện tử mới, ký số gửi cơ quan thuế để cấp mã hóa đơn mới thay thế hóa đơn đã lập để gửi cho người mua theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Trường hợp hóa đơn điện tử đã gửi cho người mua có sai sót thì Công ty lựa chọn lập hóa đơn điện tử thay thế hoặc điều chỉnh cho hóa đơn điện tử đã lập sai sót theo quy định tại khoản 2 Điều 19 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.

Đăng ký tư vấn ngay !

Cám ơn bạn đã đăng ký tư vấn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.